NHỮNG LÝ DO VÌ SAO

NHỮNG LÝ DO VÌ SAO "ADIDAS STAN SMITH" LẠI TRỞ THÀNH MỘT BIỂU TƯỢNG VƯỢT THỜI GIAN!



Adidas Stan Smith dường như là một biểu tượng dành cho những fashionista trên toàn thế giới, nhưng mãi đến những năm 2015 thì đôi giầy này mới trở thành một "item must have" của giới trẻ yêu thời trang Việt Nam. 


Cùng GOO store tìm hiểu những lý do vì sao đôi giầy tưởng chừng nhưng giản đơn, bình thuờng lại trở nên thời thuợng đến vậy!

1. LỊCH SỬ LÂU ĐỜI CỦA NGƯỜI KHỔNG LỒ ADIDAS

Trong khi những thương hiệu khác lại thành công trên phân khúc thể thao ở bộ môn bóng rổ và đã kiến tạo ra những đôi giày huyền thoại như Jordan – Nike, Shaq – Reebok, …Được in vào sử sách với tư cách như một huyền thoại trong shoesgame thì trái lại, adidas lại thành công và đã cho ra đời một huyền thoại khác, đến từ 1 bộ môn nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần kịch tính, đó là quần vợt.



Được thiết kế bởi Horst Dassler là con trai của vị lãnh tụ cũng như người khai sinh ra thương hiệu adidas Adolf Dassler vào năm 1964. Nhưng, vì sao lại là Stan Smith mà không là cái tên khác?

Một năm sau khi xuất xưởng, dòng giày quần vợt huyền thoại này không mang cái tên Stan Smith mà thay vào đó là adidas Haillet. Theo tên gọi của huyền thoại quần vợt những năm 60, Robert Haillet – người Pháp, sinh ngày 26/ 9/1931, mất năm 2011, là một vận động viện quần vợt sáng giá tại thời kì đó.



Sau khi Robert Haillet từ giã sự nghiệp cũng như cắt đứt mối lương duyên với adidas vào năm 1971, adidas đã đi tìm cho mình một ngôi sao sáng giá khác để làm người đại diện cho dòng giày này. Huyền thoại sống - Stan Smith được Adidas để mắt tới. 

Anh là ngôi sao quần vợt lẫy lừng vào những năm thập niên 70. Sau khi đồng ý làm người đại diện cho adidas, adidas đã chính thức thay đổi dòng giày adidas Haillet thành adidas Stan Smith. Đặc biệt, sự thay đổi lớn nhất là có hình phác hoạ khuôn mặt của Stan Smith trên tongue label và dòng chữ Stan Smith ở phía sau gót.


2. LIÊN TỤC ĐỔI MỚI HÌNH ẢNH

Trải qua những biến động, những sự thay đổi về thời trang cũng như phong cách thiết kế giày thể thao để hợp với thời đại, adidas Stan Smith vẫn đứng vững trước thách thức của thời gian, và đã trở thành 1 trong những đôi giày có thiết kế đơn giản và đẹp nhất mọi thời đại.

Nhờ vào cách thiết kế đơn giản hoá, adidas Stan Smith đã dám bỏ đi 3 sọc huyền thoại bên hông giày để thay vào đó là 3 hàng lỗ nhỏ, biểu tượng cho thương hiệu adidas. Toàn bộ thân giày lấy màu trắng làm chủ đạo, các phối màu được nhận biết và rõ rệt nhất thông qua 2 mảng màu cố định là ở phần bức phác hoạ Stan Smith. Dòng chữ ở lưỡi gà và phần gót phía sau, còn lại vẫn là trắng, trắng và trắng.



Tuy nhiên, Adidas không chỉ dừng ở phiên bản cực kỳ classic này, đúng như cái tên " gã khổng lồ" - Adidas, rất nhiều phiên bản collab và chất liệu đặc biệt được ra mắt dưới hình dạng của Stan Smith: da rắn, da lộn, cổ cao, collab starwars, hay đặc biệt nhất là các phiên bản kết hợp cùng thuơng hiệu khác( rafsimon, y-3,...) hoặc collab cùng các người nổi tiếng ( pharrell william..).









3. MỘT ĐIỂM NHẤN HOÀN HẢO CHO LĨNH VỰC THỜI TRANG
Việc một đôi giầy là điểm nhấn cho bộ trang phục là điều hiển nhiên. Với Stan Smith, lại trở thành một phong cách, người ta vẫn hay ví von rằng chính đôi giầy Stan Smith quyết định bộ trang phục của các tín đồ thời trang. 

Thật vậy, nếu như đã sở hữu một đôi giầy Stan Smith, thì việc mix match của bản trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Có thể sử dụng khi đi học, đi làm, đi chơi, thậm chí cả đi tiệc. Có thể là một chiếc áo thun, quần jeans, chinos, hoặc streetstyle bụi bặm hay streetgoth, thậm chí là cả một bộ suit cũng có thể nổi bật cùng Adidsa Stan Smith.










Bạn đã sở hữu đôi sneaker mang cả 3 yếu tố đình đám: lâu đời - trào lưu- thời trang này chưa?
GOO STORE nghĩ rằng ADIDAS STAN SMITH xứng đáng là một "item must have" cho tất cả những ai đam mê thời trang.

Bạn có thể sở hữu cho mình một đôi Stan Smith tại GOO STORE
← Bài trước Bài sau →